advertiser

Tin tức

VTV1- Vấn đề hôm nay: Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam - Bắt đầu từ đâu

Ngày đăng: 29/09/2015 - Lượt xem: 4125

Sau khi hội thảo về Xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam” do Cục Chế biến NLTS & NM- Bộ NN&PTNT, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KHCN, phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn - Viện CS&PT NTNN, và nhóm nghiên cứu MALICA tổ chức sáng ngày 22/9/2015, ông Đào Đức Huấn - Giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn đã chia sẻ thêm về nội dung này trong chương trình “Vấn đề hôm nay’ của đài truyền hình Việt Nam với chủ đề Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam - Bắt đầu từ đâu?

 

Nguồn: VTV1

 

Ông Đào Đức Huấn nhấn mạnh Đề án “Phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đã xác định định hướng cho quá trình xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam từ việc định vị giá trị gạo Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Việt Nam hiện nay có hàng nghìn giống lúa, trong đó một số giống vẫn được coi là có lợi thế như Jasmine của Đồng bằng sông Cửu Long và một số giống lúa thơm có thể được nghiên cứu và lựa chọn để xây dựng thương hiệu quốc gia

Nhận định về việc phát triển thị trường gạo trong nước, ông Huấn cũng cho rằng người tiêu dùng Việt Nam thường ưu chuộng gạo đặc sản. Do đó bản thân gạo Việt đã có thương hiệu và nhu cầu của người tiêu dùng trong nước đối với các sản phẩm có chất lượng là rất lớn. Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam sẽ là khung để định vị giá trị cho gạo “made in Vietnam” và hướng tới các thị trường mục tiêu trong và ngoài nước.

 


Xem toàn bộ bài phỏng vấn tại đây

Vũ Thị Hoàng Vân
RUDEC / IPSARD

 

© 2014 Trung Tâm Phát Triển Nông Thôn

Tầng 4, Số 16 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội - Điện thoại: (84-4) 37624190/91 - Fax: (84-4) 37624193

Email: hanhchinhrudec@gmail.com - Website: http://rudec.gov.vn/