Tin tức
VTV1- Vấn đề hôm nay: Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam - Bắt đầu từ đâu
Ngày đăng: 29/09/2015 - Lượt xem: 4087
Sau khi hội thảo về “Xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam” do Cục Chế biến NLTS & NM- Bộ NN&PTNT, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KHCN, phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn - Viện CS&PT NTNN, và nhóm nghiên cứu MALICA tổ chức sáng ngày 22/9/2015, ông Đào Đức Huấn - Giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn đã chia sẻ thêm về nội dung này trong chương trình “Vấn đề hôm nay’ của đài truyền hình Việt Nam với chủ đề Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam - Bắt đầu từ đâu?
Nguồn: VTV1
Ông Đào Đức Huấn nhấn mạnh Đề án “Phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đã xác định định hướng cho quá trình xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam từ việc định vị giá trị gạo Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Việt Nam hiện nay có hàng nghìn giống lúa, trong đó một số giống vẫn được coi là có lợi thế như Jasmine của Đồng bằng sông Cửu Long và một số giống lúa thơm có thể được nghiên cứu và lựa chọn để xây dựng thương hiệu quốc gia
Nhận định về việc phát triển thị trường gạo trong nước, ông Huấn cũng cho rằng người tiêu dùng Việt Nam thường ưu chuộng gạo đặc sản. Do đó bản thân gạo Việt đã có thương hiệu và nhu cầu của người tiêu dùng trong nước đối với các sản phẩm có chất lượng là rất lớn. Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam sẽ là khung để định vị giá trị cho gạo “made in Vietnam” và hướng tới các thị trường mục tiêu trong và ngoài nước.
Xem toàn bộ bài phỏng vấn tại đây
Vũ Thị Hoàng Vân
RUDEC / IPSARD
- Hội thảo "Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến nông"
- Giải pháp nào nâng cao hiệu quả chỉ dẫn địa lý hàng nông sản?
- Thủ tướng: Sẽ bổ sung ngân sách cho chương trình nông thôn mới
- Làm gì để phát triển được chuỗi giá trị nông sản "độc", lạ?
- Hội thảo “Khởi động Dự án: Xây dựng hệ thống giám sát và phân tích chính sách chăn nuôi tại Việt Nam”